“จุ๊บจิ๊บ” ป.5 สู้ไม่ถอย เป็นกำลังหลักของบ้าน ดูแลพี่ป่วยเสี่ยงตาบอด แม่เจ็บออดแอด (คลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1877
หางาน,สมัครงาน,งาน,“จุ๊บจิ๊บ” ป.5 สู้ไม่ถอย เป็นกำลังหลักของบ้าน ดูแลพี่ป่วยเสี่ยงตาบอด แม่เจ็บออดแอด (คลิป)

“พี่ถามหนูว่า ถ้าพี่ตาบอดจะมีใครเลี้ยงพี่ไหม หนูก็บอกว่าเดี๋ยวหนูช่วยพยุงให้” เด็กเล็กอย่างจุ๊บจิ๊บ วัย 10 ขวบกลายเป็นกำลังสำคัญของแม่ เมื่อพี่ชายป่วยด้วยโรคเชื้อราที่ดวงตาทั้งสองข้าง หากไม่รักษาอาจตาบอด

พ่อกับแม่ของจุ๊บจิ๊บ “ด.ญ.กมลวรรณ อินทพันธ์” นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนนิคมสร้างตนเองกระเสียว1 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แยกทาง ตอนเธออายุ 2 ขวบ จุ๊บจิ๊บมีพี่ชายอายุห่างกัน 4 ปี ตอนนี้พี่จ่อย ด.ช.พงศกร เรียนชั้น ม.2 โรงเรียนด่านช้างวิทยา พี่จ่อยเป็นนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนมาหลายปีตั้งแต่วัยประถม แต่โชคร้าย เขาป่วยด้วยโรคเชื้อราที่ ดวงตาทั้งสองข้างโดยไม่ทราบสาเหตุ แม่สันนิษฐานว่าสมัยเด็กไปรับจ้างเก็บพุทราที่เพิ่งฉีดยาอาจถูกยาฆ่าแมลงหยดใส่ดวงตา พี่ต้องไปโรงพยาบาลศิริราชทุกสัปดาห์ ผิวหนังถูกแดดไม่ได้ จะขึ้นผื่นแดงที่ดวงตาและหน้า

แม่สงสารและกลัวว่าตาจะบอดเพราะลูกชายเรียนเก่งมาก สอบได้ที่1 มาจนปัจจุบันและลูกชายมีความฝันอยากจะเป็นหมอ แม่กู้เงินเพื่อนำลูกไปรักษาที่กรุงเทพฯ จำนวน 5 หมื่นบาท เคยไปรักษาที่อำเภอด่านช้างและอำเภอเดิมบางนางบวชแต่หมอวินิจฉัยว่าเป็นภูมิแพ้ที่ตา แต่เมื่อไปรพ.ศิริราชหมอแจ้งว่าเป็นเชื้อราที่ดวงตา

ด้วยปัญหาสุขภาพทำให้พี่จ่อยไม่อาจช่วยแม่ทำงานได้ จุ๊บจิ๊บที่เคยไปรับจ้างกับพี่และแม่มาตั้งแต่วัยเด็ก จึงเป็นตัวแทนของพี่ไปทำงานในไร่เป็นเพื่อนแม่ จุ๊บจิ๊บก็เป็นเด็กเรียนเก่งสอบได้ที่ 1 มาตลอดเช่นกัน

แม่อายุ 43 ปี มีปัญหาปวดสะโพก เพราะเคยหกล้มตอนไปรับจ้างแบกถังฉีดยาฆ่าแมลง ร่างกายตอนนี้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานอยู่บ้าง วันหยุดจุ๊บจิ๊บจึงไปช่วยรับจ้างห่อและเก็บผลฝรั่ง รับจ้างขายฝรั่งตามตลาดนัด ฤดูกาลนี้ไปรับจ้างเก็บผลมะละกอได้ค่าแรงชั่วโมงละ 40 บาท เก็บเงินไว้ให้พี่ชายไปหาหมอที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถึง 4 พันบาทต่อเดือน

ตอนนี้อาการของพี่ดีขึ้นบ้าง หมอที่ศิริรราชปรับวันนัดเป็น 2 ครั้งต่อเดือน ซึ่งต้องเตรียมค่าใช้จ่ายไปโรงพยาบาลครั้งละ 1 พันบาท

 

ช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับจุ๊บจิ๊บและเป็นค่ารักษาพยาบาลที่บัญชี
ชื่อบัญชี ด.ญ.กมลวรรณ อินทพันธ์ และนางทรงศรี ช้างเผือก
ธนาคารกสิกรไทย สาขาด่านช้าง
เลขที่บัญชี 026-1-86233-6

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล            www.khaosod.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top